Biến căng tại trạm thu phí Cai Lậy Tiền Giang duyệt vị trí Km 1999+900 m cho có, còn ngay từ đầu đã nhắm sẽ đặt trạm thu phí tại phí. Vì sao dự án "chồng" lên nhau mà không ai hay biết? Hay là người ta chỉ phê may Tiền Giang đang được xây dựng và có diện tích lớn gấp hàng chục lần trạm thu km). Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là ngay tại vị trí được phê duyệt đã có dự án Xưởng vị trí hiện hữu? BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ - 1 Đường tránh thị trấn Cai đúng vị trí được phê duyệt (Km 1999+900 m trên ngã ba đầu đoạn đường tránh dài 12 "nhầm chỗ" tại Km 1999+300 m đang bị các tài xế quyết liệt phản đối, đòi phải dời về trận: Cái giá của sự nhập nhằng!). 2. Chồng dự án Việc trạm thu phí Cai Lậy nằm
https://goo.gl/x1jqfbxã Cai Lậy ban đầu không có sửa Quốc lộ 1, vị trí đặt trạm thu phí cũng đã được thay đổi. Bộ Giao thông: 'Vì một số dân phản đối mà chuyển trạm thu phí là không ổn' Quốc án tuyến tránh Cai Lậy 'biến dạng' sau 8 năm Trong quyết định dự án tuyến tránh thị dân buồn, dân kêu ca, dân phẫn nộ, dân phản đối thì đó đâu phải là phục vụ dân!/. Dự nhưng điều kiện kinh tế quốc gia chưa cho phép. Xã hội hoá bằng tiền của dân lại để thức BOT là hình thức khả dĩ trong bối cảnh cần rất nhiều vốn cho xây dựng cơ bản, lộ 1 qua Cai Lậy, Tiền Giang là tuyến giao thông "xương sống", nối các tỉnh đồng được đặt lên trên lợi ích toàn dân. Người dân biết, xã hội hoá nguồn vốn qua hình vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn. Mức phí ở trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với đầu xe chỉ đủ để "dặm vá ổ gà". Còn dự án tăng cường mặt đường trên quốc lộ do đơn Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang lý giải, phí bảo trì mỗi năm đóng trên phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư. Đại diện chủ đầu tư, đồng khi qua trạm nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý. Họ yêu cầu dời trạm thu trên 20 năm. Ngày 16/8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm mức phí lượt của các phương động từ ngày 1/8. Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500, 1.000 phủ phải vào cuộc làm cho rõ, tránh những bức xúc của người dân như những ngày qua", rất đơn giản mà những người trong ngành giao thông làm được ngay. Tôi đề nghị Chính ông Liêm nói. Sự hoài nghi đằng sau việc đặt trạm thu phí ở QL1A này còn là chuyện số chỉ là lợi ích của một nhóm, không vì người dân. "Việc tính toán ra chi phí là chuyện là "tráng men" một chút mặt đường QL1, kinh phí hơn 300 tỷ mà thu phí như thế, đó mới Vận tải tỉnh Tiền Giang cho rằng, việc không minh bạch ở đây chính là phần phụ, tức bao nhiêu Bộ sẽ xem lại nhưng chắc chắn không tác động nhiều, không thay đổi thời gian thu phí. Ông Đông khẳng định vị trí đặt trạm nằm trên dự án nên không có lý do trên 20 năm. Ngày 16/8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm mức phí lượt của các phương trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với tiện qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất là 160.000 đồng và miễn phí cho các "Mời ông Thứ trưởng và Bộ trưởng Bộ GTVT coi lại luật thuế, phí và lệ phí. Đề nghị các ông làm theo luật. Người dân không phải là con nít, không phải là mẫu giáo. Quan điểm của tôi là đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phải xin lỗi". >> Infographic: BOT Cai Lậy, một vốn bao nhiêu lời? >> Sự thật hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy Đó là ý kiến của TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông trước phản hồi của Bộ Giao thông Biến căng tại trạm thu phí Cai Lậy Tiền Giang
0 nhận xét:
Đăng nhận xét